Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Kỹ thuật trình bày bản sao văn bản hành chính theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP

Đối với nhân viên kế toán, hành chính nhân sự của doanh nghiệp sẽ thường xuyên phải tạo những văn bản hành chính, hay bản sao của văn bản hành chính. Do vậy, công việc này đòi hỏi phải cập nhật nhanh những quy định của pháp luật về thể thức cũng như cách trình bày văn bản. Trong bài viết dưới đây, dịch vụ kế toán TinLaw xin giới thiệu đến quý độc giả thể thức và kỹ thuật trình bày bản sao văn bản hành chính theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Cùng theo dõi nhé!

Cụ thể về thể thức và kỹ thuật trình bày bản sao văn bản hành chính như sau:

Bản sao sang định dạng giấy     

1. Thể thức bản sao sang định dạng giấy

  • Hình thức sao: “SAO Y” hoặc “SAO LỤC” hoặc “TRÍCH SAO”.
  • Tên cơ quan, tổ chức sao văn bản.
  • Số, ký hiệu bản sao bao gồm số thứ tự đăng ký (được đánh chung cho các loại bản sao do cơ quan, tổ chức thực hiện) và chữ viết tắt tên loại bản sao theo Bảng chữ viết tắt và mẫu trình bày văn bản, bản sao văn bản tại Mục I Phụ lục III Nghị định này. Số được ghi bằng chữ số Ả Rập, bắt đầu liên tiếp từ số 01 vào ngày 01 tháng 01 và kết thúc vào ngày 31 tháng 12 hàng năm.
  • Địa danh và thời gian sao văn bản.
  • Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền sao văn bản.
  • Dấu của cơ quan, tổ chức sao văn bản.
  • Nơi nhận.

Mẫu bản sao văn bản hành chính

2. Kỹ thuật trình bày bản sao sang định dạng giấy

Các thành phần thể thức bản sao được trình bày trên cùng một tờ giấy (khổ A4), ngay sau phần cuối cùng của văn bản cần sao dưới một đường kẻ nét liền, kéo dài hết chiều ngang của vùng trình bày văn bản.

Các cụm từ “SAO Y”, “SAO LỤC”, “TRÍCH SAO” được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, đậm.

Cỡ chữ, kiểu chữ của tên cơ quan, tổ chức sao văn bản; số, ký hiệu bản sao; địa danh và thời gian sao văn bản; chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền; dấu của cơ quan, tổ chức sao văn bản và nơi nhận được trình bày theo hướng dẫn như với văn bản hành chính (Xem chi tiết tại đây).

Mẫu trình bày bản sao định dạng giấy (Tải về để xem chi tiết)

3. Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức bản sao sang định dạng giấy

Vị trí trình bày các thành phần thể thức

Ô số: Thành phần thể thức bản sao

1: Hình thức sao: “SAO Y”, “SAO LỤC” hoặc “TRÍCH SAO”

2: Tên cơ quan, tổ chức sao văn bản

3: Số, ký hiệu bản sao

4: Địa danh và ngày, tháng, năm sao

5a, 5b, 5c: Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền

6: Dấu của cơ quan, tổ chức

7: Nơi nhận

Bản sao sang định dạng điện tử

1. Hình thức sao

  • “SAO Y” hoặc “SAO LỤC” hoặc “TRÍCH SAO”.

2. Tiêu chuẩn của văn bản số hóa

  • Định dạng Portable Document Format (.pdf), phiên bản 1.4 trở lên.
  • Ảnh màu.
  • Độ phân giải tối thiểu: 200dpi.
  • Tỷ lệ số hóa: 100%.

3. Hình thức chữ ký số của cơ quan, tổ chức trên bản sao định dạng điện tử

  • Vị trí: Góc trên, bên phải, trang đầu của văn bản.
  • Hình ảnh chữ ký số của cơ quan, tổ chức: Không hiển thị.
  • Thông tin: Hình thức sao, tên cơ quan, tổ chức sao văn bản, thời gian ký (ngày tháng năm; giờ phút giây; múi giờ Việt Nam theo tiêu chuẩn ISO 8601) được trình bày bằng phông chữ Times New Roman, chữ in thường, kiểu chữ đứng, cỡ chữ 10, màu đen.

Trên đây là thể thức và kỹ thuật trình bày bản sao văn bản hành chính theo Nghị định 30. Nếu vẫn còn thắc mắc vui lòng liên hệ dịch vụ kế toán TinLaw để được hướng dẫn chi tiết.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. While playing halls in Paris at the time had both a zero and double zero for the house, Blanc marketed patrons had higher odds of successful as a result of|as a result 1xbet of} his wheels solely featured a single zero. The spread of 000 roulette tables creates the next bet minimum for 00 roulette in many of} casinos. Single zero and European roulette are largely situated in excessive restrict areas with $50 to $100 minimum bet requirements. The French Roulette wheel and table format have a single Zero sector.

    Trả lờiXóa